HÃY LIKE ỦNG HỘ BÀI VIẾT HAY

HÃY LIKE NẾU BÀI VIẾT HAY

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Cơ hội nghề kế toán

Việc làm cho nghề kế toán

Ngành Kế toán - tài chính, bài toán của tương lai
Kế toán - tài chính đem đến nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho những người có chuyên môn cao trong ngành. Đây cũng là nghề thường xuyên xuất hiện trong top 200 nghề tốt nhất 2013. 

Nhu cầu lớn
Nhóm ngành này được xếp hạng 3 sau nhóm ngành quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin, là nhóm ngành có nhiều cơ sở đào tạo với khoảng 100 cơ sở; được xếp hạng 2 trong các nhóm ngành có nhiều thí sinh dự thi và xếp hạng 2 trong các nhóm ngành có nhiều vị trí tuyển dụng sau nhóm ngành kinh tế - quản trị kinh doanh. Điều này mở ra nhiều cơ hội trúng tuyển và việc làm với nhóm ngành kế toán - kiểm toán.
Ngành kế toán - kiểm toán được tuyển sinh, đào tạo theo diện rộng với tên gọi chung là kế toán - kiểm toán hoặc chuyên sâu như kế toán doanh nghiệp, kế toán - kiểm toán quốc tế, kế toán - kiểm toán, kế toán - tin học...
Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành kế toán - kiểm toán có thể làm kế toán viên, kiểm soát viên, kiểm soát viên thuế, nhân viên thuế, chuyên viên định phí bảo hiểm, chuyên viên tư vấn tài chính, người môi giới bảo hiểm, nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán, chuyên viên quản lý kênh phân phối, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên quản lý dự án...
Nhu cầu trong doanh nghiệp

Nếu mỗi doanh nghiệp cần tới 1 - 2 kế toán và mỗi đơn vị hành chính sự nghiệp cũng cần tới kế toán thì với gần 500.000 doanh nghiệp, hàng vạn đơn vị hành chính sự nghiệp, gần 14.000 cơ quan quản lý ngân sách nhà nước, 63 đơn vị tỉnh, thành, hơn 600 huyện, quận và hơn 13.000 xã, phường…, mỗi năm cần hàng vạn người kế toán, kiểm toán viên.
Phân loại kế toán trong doanh nghiệp

* Theo cách thức ghi chép:
o Kế toán đơn.
o Kế toán kép.
* Theo phần hành:
o Kế toán tài sản cố định.
o Kế toán vật liệu.
o Kế toán vốn bằng tiền.
o Kế toán thanh toán.
o Kế toán chi phí và giá thành.
o Kế toán bán hàng.
o ...
* Theo chức năng cung cấp thông tin (đây là cách phân loại được sử dụng rộng rãi, phổ biến bởi vì mục đích của kế toán là cung cấp thông tin cho các đối tượng quan tâm, mà có rất nhiều đối tượng mỗi đối tượng lại quan tâm đến doanh nghiệp với một mục tiêu khác nhau):
o Kế toán tài chính.
oKế toán quản trị
Kế toán ,phải nói là nghề không bao giờ hết “hot” ,mang lại cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp lớn và rộng mở. Vì thế,nếu bạn đang lo lắng về cơ hội nghề nghiệp cho mình thì có thể yên tâm rồi  nhé . Biết cách khai thác các cơ hội sẽ mang đến cho bạn 1 công việc rất tốt đấy !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét