HÃY LIKE ỦNG HỘ BÀI VIẾT HAY

HÃY LIKE NẾU BÀI VIẾT HAY

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Kỹ năng cho kế toán chuyên nghiệp

Kế toán chuyên nghiệp cần gì?

Một kế toán viên chuyên nghiệp được các chuyên gia đánh giá phải đáp ứng được các yêu cầu sau

Có năng lực chuyên môn chuyên nghiệp về nghề kế toán
-Yêu cầu đầu tiên là phải có chứng chỉ hành nghề kế toán do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
ược chứng minh qua thời gian kinh nghiệm và những thành tích bạn đã đóng góp cho DN.
Các công ty nước ngoài xem bằng ACCA là một điều kiện quan trọng để ứng viên chứng minh về khả năng nghề nghiệp và chuyên môn của bản thân trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Hiện nay, tại VN số lượng kế toán viên có chứng chỉ ACCA chưa nhiều. Theo thống kê của ACCA tại VN, số lượng kế toán viên VN đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế đang ở con số rất khiêm tốn, trên dưới 100 người
Đạo đức nghề nghiệp làm kim chỉ nam hành nghề
Đạo đức của một kế toán viên chuyên nghiệp phải được biểu hiện ở sự trung thực, liêm khiết, bảo mật thông tin và có ý thức chấp hành pháp luật. Nhiều kế toán viên hiện nay,thậm chí không biết đọc báo cáo kiểm toán, không biết lập báo cáo tài chính nhưng vẫn nhận hợp đồng của khách hàng dẫu không có chuyên môn. Điều này là một trong những biểu hiện của việc thiếu đạo đức kế toán… Nhiều sinh viên trẻ ra trường chưa có tính tự giác, chưa đặt nặng tính chuyên nghiệp mà chỉ chú trọng đến kỹ năng chuyên môn.

 Nghề của tính cẩn thẩn

Người kế toán viên nhất định phải có tính cẩn thận, ngăn nắp và khoa học bởi nghề kế toán gắn liền với các tài liệu, sổ sách, giấy tờ với những con số “biết nói” về tình hình tài chính. Do đó, một kế toán chuyên nghiệp phải luôn đảm bảo giữ gìn tài liệu cũng như làm thế nào để những con số đó luôn chuẩn nhất, dễ dàng tìm kiếm, tra cứu nhất. Và khi tổng hợp những con số khô cứng, một kế toán chuyên nghiệp càng cần phải cẩn thận vì chỉ sai 1 ly thôi là có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn công ty…
Ngoài ra, một kế toán viên chuyên nghiệp còn phải là người luôn chủ động mở rộng quan hệ giao tiếp, rèn luyện các kỹ năng thương lượng, đàm phán để hỗ trợ khi làm việc bởi công việc kế toán còn có mối quan hệ với rất nhiều nghề khác như ngân hàng, thuế…Luôn luôn chủ động cập nhật những thông tin mới nhất về tài chính và pháp luật, chủ động học hỏi về công nghệ và nếu thành thạo thêm tiếng Anh, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của người kế toán viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không có điểm dừng.

Trên đây ,mình chỉ liệt kê 1 vài yếu tố cần thiết.Vì vậy,nếu muốn trở thành 1 kế toán chuyên nghiệp,bạn hãy hội tụ cho mình những kỹ năng cũng như các kinh nghiệm chuyên môn  nhé !

Để có thể vững nghề kế toán đối với sinh viên mới ra trường mời bạn tham khảo thêm >> Lớp học kế toán thực hành


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét