HÃY LIKE ỦNG HỘ BÀI VIẾT HAY

HÃY LIKE NẾU BÀI VIẾT HAY

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Kỹ năng cần thiết cho phỏng vấn xin việc

            10 bước chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc


1. Đầu tiên hiểu biết về công ty :
Vì bạn sẽ được hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” và sẽ tốt hơn nếu bạn đáp lại một cách chính xác. Bạn có thể sử dụng internet để tìm hiều về tất cả thông tin về họ, từ ban lãnh đạo, nhân viên đến lĩnh vực kinh doanh. nếu bạn không chuẩn bị trước những thông tin này thì bạn sẽ không biết lấy gì để trả lời tốt những câu hỏi quan trọng đó.

2. Liệt kê thành tích cá nhân
Chuẩn bị trước những dự án hay những thành tích ở các vị trí công việc trước đó bạn làm,những kinh nghiệm,kiến thức ,kĩ năng mà bạn tích lũy được. Nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng hơn nhiều nếu bạn có những thành tích làm việc tốt đẹp.

3. Học thêm những kỹ năng mà bạn biết là họ đang tìm kiếm.
 Có thể bạn sẽ được hỏi hoặc thậm chí được làm một bài kiểm tra về những kỹ năng đó. Thông thường khó mà nhớ lại hầu hết những kỹ năng bạn đã làm cách đây hai ba năm, nên bạn sẽ phải ôn lại nó nếu bạn hy vọng có được một công việc mới.

4.Thử trang phục.
 Hãy chắc chắn là cách ăn mặc của bạn thật tốt nhưng không quá nổi bật. Mặc quần tây áo sơ mi là tốt nhất, nhưng đeo một cái đồng hồ hiệu Rolex và đeo một chiếc nhẩn vàng thật to thì không tốt đâu.

5.Đúng giờ
 Trước ngày đi phỏng vẫn,bạn hãy đến địa điểm phỏng vấn ,để tìm hiểu về giao thông,và thông thuộc đường đi.  Có thể bạn sẽ phát hiện ra rằng, hướng đi mà bạn trù tính ban đầu là ngược đường, hoặc con đường chính mà bạn định đi đang bị đóng để sửa chữa, hoặc giao thông trên tuyến đường đó đông đúc hơn bạn nghĩ. Bằng cách “diễn tập” trước, bạn sẽ căn được đủ thời gian để lên đường vào ngày được phỏng vấn và không bao giờ lo bị lạc đường hay đến muộn.

6.Tìm hiểu về nhân vật sẽ phỏng vấn bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thông tin về người sẽ phỏng vấn bạn trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn. Nếu bạn biết bất cứ người nào đó ở công ty họ, tiếp xúc với họ để có được sự mô tả tỉ mỉ về công ty và người mà sẽ phỏng vấn bạn. Tìm hiểu về tính cách của họ để bạn dễ ứng phó.

7. Đọc kỹ lại miêu tả công việc.
Thông thường, các ứng viên chỉ đọc lướt qua môt tả công việc và bỏ lỡ những thông điệp quan trọng mà nhà tuyển dụng gửi đi trong đó. Đây là một sai lầm. Bạn cần đọc kỹ mô tả công việc cho tới khi hoàn toàn hiểu rõ về nội dung công việc cần làm nếu bạn được nhận, công việc sẽ có những khó khăn như thế nào, và vì sao bạn sẽ là người phù hợp. Trên thực tế, cách tốt nhất là bạn đọc từng dòng trong miêu tả công việc và nghĩ xem kinh nghiệm và các kỹ năng của bạn sẽ phù hợp với mỗi dòng miêu tả đó như thế nào. Hãy dành thời gian để nghĩ về những việc bạn từng làm trước đây để có thể sử dụng như bằng chứng cho thấy bạn sẽ hoàn thành tốt công việc này.

8. Luyện tập sự tự tin.
Thuyết phục bản thân rằng bạn là người tốt nhất cho vị trí ấy và họ sẽ may mắn nếu có được bạn. Sự tự tin của bạn sẽ thể hiện qua suy nghĩ đó. Bạn sẽ có sự tự tin này thông qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn. Không có gì làm cho nhà tuyển dụng phát cáu hơn là việc không có khả năng trả lời những điều mà nhà tuyển dụng cần nghe. Đặc biệt nếu bạn thất nghiệp một thời gian.
9. Chuẩn bị trước những câu hỏi để hỏi nhà tuyển dụng
Đến cuối mỗi cuộc phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường đề nghị bạn đưa ra cho họ những câu hỏi mà bạn có. Mục này cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Những câu hỏi tốt ở giai đoạn này là những câu hỏi để làm rõ hơn về công việc mà bạn đang phỏng vấn, cũng như những câu hỏi mở về văn hóa công ty. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi về những bước tiếp theo mà nhà tuyển dụng dự định thực hiện nếu bạn vượt qua vòng phỏng vấn, cũng như thời gian mà họ dự kiến liên lạc lại với bạn.
10. Cuối cùng,hãy giữ gìn ấn tượng ban đầu.
Đừng uống rượu bia vào buổi tối trước ngày phỏng vấn, hoặc đi nhà hàng ăn những thức ăn ảnh hưởng đến cái dạ dày bất ổn của bạn. Đừng để người phỏng vấn phải ngửi thấy mùi khó chịu từ bạn, mùi rượu bia, thuốc lá hay mùi dầu thơm còn lại sau khi cạo râu hay mùi nước hoa nồng nặc.

Chúc bạn thành công !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét