HÃY LIKE ỦNG HỘ BÀI VIẾT HAY

HÃY LIKE NẾU BÀI VIẾT HAY

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Kinh doanh đa cấp ở Việt nam

Bán hàng đa cấp ở Việt Nam

Bán hàng đa cấp là hình thức bán hàng trực tiếp (direct marketing)-nhà sản xuất hoặc nhà phân phối đưa trực tiếp sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng, không thông qua các cửa hàng bán lẻ. người tiêu dùng ở đây chính là những nhà phân phối & người thân của họ.

Bán hàng đa cấp hay kinh doanh theo mạng (multi level marketting) là một ngành nghề có từ giữa thế kỉ 19, xuất phát từ Mỹ. Đây là một hình thức phân phối hàng hoá không qua các đại lí. Số tiền tiết kiệm được từ việc loại bỏ các chi phí trung gian và các chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi... được dùng để chi trả cho nhà phân phối. Nhà phân phối có vai trò như những đại lí. Họ dùng những kết quả sử dụng của bản thân và những người quen biết để thu hút khách hàng. Qua viẹc làm đó họ đem về lương khách hàng cho công ty. Ngoài ra họ còn có thể tìm kiếm những đối tác khác để có thể trử thành nhà phân phối cùng làm việc với mình. Qua việc tạo ra doanh thu cho công ty, họ được nhận tiền hoa hồng từ lượng sản phẩm mà bản thân và đội nhóm bản ra.

Ở Việt Nam luật về bán hàng đa cấp được ban hành vao ngày 24 tháng 8 năm 2005. Đây là một hình thức kinh doanh tiến bộ được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Tuy nhiên cũng không ít công ty đã làm sai quy chế của pháp luật gây tai tiếng cho ngành nghề này.
Hình thức kinh doanh này bị lạm dụng quá nhiều ở khâu quảng cáo sản phẩm. Người bán hàng vì lòng tham muốn bán được nhiều hàng nên dùng mọi hình thức để bán được hàng, kể cả lừa đảo.
Ví dụ như quảng cáo quá mức tác dụng của sản phẩm, nhất là các loại "thuốc" thực phẩm bổ dưỡng thì lại quảng cáo là thần dược.

Đối tượng nhắm tới của loại hình BHĐC là 
sinh viên 
 người lao động, 2 đối tượng không có chiều sâu, nhưng ở thành phố lớn này, họ lại chiếm số đông trong tổng dân cư. Một số công ty đa cấp ở VN: Amway, Thiên Ngọc Minh Uy, Lô Hội, Oriflame,...

Các bạn hãy tìm hiểu kỹ về loại hình kinh doanh này để tránh bị lừa và lợi dụng,tiền mất tật mang bởi những người kinh doanh đa cấp tham lam nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét