HÃY LIKE ỦNG HỘ BÀI VIẾT HAY

HÃY LIKE NẾU BÀI VIẾT HAY

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Lợi ích của bị sa thải

Được gì khi bị sa thải ?




Được thử,được thất bại,và được đi tiếp là 1 đặc quyền của tuổi trẻ
Bạn bị sa thải khỏi công việc hiện tại? 1 điều thật đáng buồn. Nhưng sẽ thật đáng buồn hơn khi bạn cứ ủ rũ suốt vì điều đó. Thay vì ngồi buồn phiền,hoặc giận dữ,hay tự trách móc bản thân,bạn hãy bắt tay ngay vào tìm kiếm 1 công việc mới,và trau dồi cho mình thêm những kiến thức kỹ năng ,nghiệp vụ nhé .

1.Bạn sẽ mạnh mẽ hơn

Ở công ty cũ,
bạn  nhút nhát, hay lo lắng, luôn vâng lời người khác, cố gắng làm vừa lòng người khác nhưng bên trong đầy sự bất mãn và ấm ức ? Vậy thì khi bạn bị sa thải,chắc chắn bạn sẽ mạnh dạn hơn nhiều đấy. Dám nói lên chính kiến và suy nghĩ của mình,dám nghĩ ,dám làm,dám thất bại. Vì khi mắc thất bại rồi,bạn sẽ không còn sợ nó nữa đâu.

2.Bạn trưởng thành ,và học hỏi thêm được nhiều thứ
Chắc chắn là khi bị sa thải,bạn sẽ hiểu được nhược điểm của mình . Hiểu được ,coi như bạn đã nắm được 50% chìa khóa thành công trong tay.Hãy học hỏi và rèn luyện thêm cho bản thân,trang bị 1 hành trang vững chãi cho 1 công việc mới. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ hỏi bạn về những công việc bạn đã từng làm,những sai lầm bạn đã mắc phải.Hãy cho họ biết,và quan trọng là cho họ thấy sự nỗ lực cố gắng của bạn,bạn đã học hỏi được gì và bạn đã tiến bộ ra sao.
3.Hiểu thêm được những người xung quanh
Trải nghiệm đó có thể đưa cách nghĩ, các mối quan hệ, cuộc sống và sự nghiệp của bạn lên những nấc thang mới cao hơn. Sự cảm thông là một đức tính giá trị và cũng là một kỹ năng cần rèn luyện mới có. Nếu bạn đã từng trải qua cảm giác bị mất việc hoặc những cảm giác tồi tệ khác, bạn sẽ trở thành một con người sâu sắc hơn và biết cảm thông với người khác hơn khi họ rơi vào những tình huống tương tự.
4.Một công việc mới đang chờ bạn
Khi thất nghiệp, bạn có thể ngồi trước máy tính cả ngày và nộp hồ sơ cho bất cứ vị trí nào tìm thấy. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tìm việc qua mạng. Rất nhiều nhà tuyển dụng tìm người thông qua mối quan hệ quen biết và giới thiệu. Vì vậy bạn nên tận dụng các phương pháp tìm việc khác ngoài tìm việc trực tuyến.
Hãy chuẩn bị thật kỹ càng các kỹ năng mà mình còn thiếu,1 bộ hồ sơ và CV đẹp, và xin việc vào 1 vị trí xứng đáng nhé

 Hãy dành nguồn năng lượng mới mà bạn có được sau khi sa thải - đó chính là một con người mới trong bạn, sáng suốt hơn và dũng cảm hơn - để có được một công việc thực sự phù hợp với các kỹ năng, tính cách và những tham vọng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét